Chia sẻ của mẹ

Lo con uống nhiều kháng sinh hại thận

26/12/2014 16:26:25

Có phải dùng nhiều kháng sinh nên ảnh hưởng đến chức năng thận của cháu không. Em muốn hỏi cách chữa và bồi bổ cho cháu. (Trần Thị Vân)

medicine-2781-1418867786.jpg

Ảnh minh họa: Wikihow.com.

Trả lời

Chào bạn,

Ở trẻ em, từ 0 đến 3 tuổi là lúc các bé chưa tự chủ được ý muốn của bản thân nên tè dầm là chuyện bình thường. Lớn lên thêm chút, khi có nhu cầu, các bé sẽ kêu "bô" hay "đi tè" để bố mẹ giải quyết giúp. Từ 5 tuổi trở lên, thường là trên 7 tuổi mà bé vẫn đi tè "tự nhiên" ban đêm thì là biểu hiện không bình thường. Bé nhà bạn mới 26 tháng, do đó tè dầm là chuyện bình thường.

Thuốc kháng sinh có một số nhóm gây độc cho thận như nhóm aminosid. Nếu bạn thấy bé bị phù, tiểu ít, thiếu máu (da xanh, niêm mạc nhợt) thì cần cho con đi khám và điều trị sớm.

Chúc bé luôn khỏe và phát triển toàn diện. 

Bác sĩ nhi khoa Nguyễn Đức Thường

Chia sẻ từ: Trần Thị Vân
Tags:

Gửi bình luận

Liên hệ